Rộn ràng “Sắc màu Trung thu xưa” tại khu vực phố cổ Hà Nội

Sáng nay 22/9, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các nghệ nhân, thợ thủ công khai mạc một chuỗi hoạt động trưng bày, xưởng trải nghiệm tại các điểm di sản trong khu phố cổ Hà Nội và không gian bích họa phố Phùng Hưng. Sự kiện diễn ra liên tục từ nay đến hết ngày 29/9 tới.

Với chủ đề “Sắc màu Trung thu xưa”, các hoạt động nhằm giới thiệu văn hoá truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh khu phố cổ Hà Nội. Tại tất cả các không gian di sản trong khu phố cổ, hàng ngày nghệ nhân, thợ thủ công của các làng nghề lân cận Hà Nội đều có các hoạt động hướng dãn làm đồ chơi truyền thống, biểu diễn nghệ thuật.
 
Ngay sau lễ khai mạc, rất nhiều em nhỏ đã có các hoạt động tương tác, trải nghiệm cùng nghệ nhân tại không gian bích họa phố Phùng Hưng. Với một chuỗi các hoạt động được tổ chức đan xem, dày đặc và tỉ mỉ, ban tổ chức mong muốn hình thành thế hệ công dân hiểu biết về văn hóa di sản và có sức sáng tạo trên nền tảng di sản trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa.

Theo TTXVN