TP.HCM: 50 người ngộ độc sau khi ăn bánh tại Đêm hội Trung Thu

Liên quan đến vụ việc ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh su kem được phát trong Lễ hội Trung Thu tại chung cư Palm Heights (thành phố Thủ Đức), ghi nhận của Sở Y tế TPHCM, khoảng 50 trường hợp cùng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm giống nhau như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần.

Ngày 3/10, Sở Y tế TPHCM đã cử đoàn chuyên gia y tế đi khảo sát và đánh giá tình hình ngộ độc thực phẩm của người dân cư ngụ tại chung cư Palm Heights, tại địa chỉ số 2 đường số 4, Khu phố 3, phường An Phú, thành phố Thủ Đức. Đoàn ghi nhận tại chung cư này đã có khoảng 50 trường hợp cùng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm giống nhau như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần.

Cũng trong ngày 3/10, đoàn kiểm tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM phối hợp cơ quan Công an đã kiểm tra cửa hàng bánh Givral tại quận Bình Thạnh - nơi cung cấp bánh su kem cho nhà tài trợ trong Đêm hội Trung Thu.

Tại đây, đoàn kiểm tra không phát hiện cửa hàng có hành vi vi phạm quy định an toàn thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã đến nơi sản xuất của hãng bánh Givral tại quận Tân Phú và chưa ghi nhận cơ sở có sai phạm. 

Đoàn đã lấy 6 mẫu (gồm một mẫu bánh và 5 mẫu nguyên liệu) đưa đi kiểm nghiệm. Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM, kết quả kiểm nghiệm sẽ có trong 1-2 ngày tới.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM cho biết, tính đến ngày 3/10, có 50 người bị rối loạn tiêu hóa, trong đó 19 người nhập viện sau khi ăn bánh phát tại chương trình mừng Trung thu tối 29/9. Trước đó, một bé gái 6 tuổi đã tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh phát tại sự kiện Trung Thu  này.

(*) Nguồn: VietnamPlus

Thúy Hiền