Alo cử tri: Những khuất tất sau vụ ngộ độc cơm từ thiện

Thời gian gần đây, Truyền hình Quốc hội Việt Nam nhận được thông tin liên quan đến một người đứng ra kêu gọi Mạnh Thường Quân góp tiền và thực phẩm để nấu cơm phát miễn phí cho bệnh nhân và người chăm bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Nghĩa cử có mục đích tốt đẹp này lại bị một nhóm những người nhận cơm và người đến giúp nấu cơm phản ánh có dấu hiệu sử dụng thực phẩm kém chất lượng, có trường hợp đã bị ngộ độc.

Bạn trẻ này cho biết, ngày 13/7/2023, nhiều bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhận cơm tại bếp Thiện nguyện An Vui về ăn. Thế nhưng, sau khi thấy cơm khê, rau thiu, nhiều người bỏ dở, không thể ăn được. Riêng bạn trẻ này do cố ăn hết suất đã bị ngộ độc, phải vào viện cấp cứu.

Đây là Nguyễn Thị Kiều Loan, người lập ra bếp ăn mang tên Thiện nguyện An Vui bằng tiền của các nhà hảo tâm. Người này bị những người hỗ trợ nấu ăn tố lên mạng xã hội đã chỉ đạo họ phải dùng thực phẩm kém chất lượng để nấu bữa ăn từ thiện.

Ngày 27/7, Nguyễn Thị Kiều Loan và các tình nguyện viên nấu bếp, Mạnh Thường Quân đã gặp nhau để giải quyết tố cáo này. Tại đây, những người nấu bếp khẳng định, họ đã nhiều lần góp ý không thể dùng thực phẩm kém chất lượng để nấu cơm từ thiện.

Sau cuộc đối chất, Nguyễn Thị Kiều Loan không trả lời được lý do vì sao dùng thực phẩm hỏng để nấu cơm từ thiện trong khi tài khoản Mạnh Thường Quân quyên góp còn hàng trăm triệu đồng. Cuối cùng, Loan bàn giao bếp cho người khác tiếp quản. 

Phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam nhiều lần liên hệ với Nguyễn Thị Kiều Loan để làm rõ về vụ việc nhưng đều bị từ chối. Nguyễn Thị Kiều Loan có làm từ thiện thật hay không, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu trong những bản tin sau.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Cát Sinh -

Văn Thắng