xem nhiều nhất

  • alo-cu-tri-ram-ro-khoet-doi-khai-thac-tai-nguyen-trai-phep-o-phu-tho-220621.htm
    788
    Thời gian gần đây, đường dây nóng chuyên mục Alo cử tri liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ về tình trạng những quả đồi giàu tài nguyên, có nguy cơ bị xóa sổ trước vấn nạn khai thác trộm, khai thác trái phép. Không biết bao nhiêu tài nguyên đã bị thất thoát tại đây. Lãnh đạo địa phương nói gì về tình trạng này.
  • sinh-vien-dai-loan-trung-quoc-phat-trien-ung-dung-du-bao-dong-dat-220702.htm
    463
    Chỉ trong vòng một tháng qua, Đài Loan (Trung Quốc) đã hứng chịu hơn 1.300 trận động đất, trong đó có những trận động đất lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Với nhu cầu ngày càng tăng về việc cập nhật nhiều thông tin dự báo động đất, các ứng dụng cảnh báo động đất đã trở nên phổ biến hơn.
  • phat-trien-boi-duong-nhan-tai-cong-nghe-220681.htm
    453
    Sáng 3/5, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Công ty Samsung Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng Chương trình phát triển nhân tài công nghệ tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC). Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Tổ hợp Samsung tại Việt Nam (Samsung Việt Nam) và Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam.
  • chuong-trinh-nghe-thuat-dac-biet-dien-bien-phu-khong-bao-gio-quen-220615.htm
    439
    Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Công an tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên: “Điện Biên Phủ - không bao giờ quên” tại Nhà hát Hồ Gươm vào 2 đêm 02 - 03/05.
  • khach-moi-hom-nay-ky-uc-cua-dai-ta-nguyen-xuan-mai-ve-nhung-so-bao-ra-doi-trong-khoi-lua-dien-bien-220635.htm
    437
    Khi tiến công vào tập đoàn cứ điểm Điện Biên, Quân đội Việt Nam gặp nhiều khó khăn, khó khăn về cả trang bị vũ khí, kinh tế, địa hình hiểm trở, xa hậu phương nhưng với nhiều hình thức tuyên truyền vận động, cổ vũ tinh thần mà phía Quân đội Việt Nam đã huy động được tối đa sức người sức của. Và tờ "báo hầm" được làm ngay trong căn hầm của một số đại đội là một trong những cách giúp cán bộ chiến sĩ nắm được tình hình chung của mặt trận, tạo niềm tin và là nguồn cổ vũ to lớn cho cán bộ chiến sĩ chiến đấu trên mặt trận. Chương trình khách mời hôm nay chúng tôi mời quý vị cùng gặp gỡ Đại tá nhà báo Nguyễn Xuân Mai, người phụ trách tờ báo hầm của đại đội 677, tiểu đoàn phòng không trợ chiến 536, đại đoàn bộ binh 316 để hiểu hơn về tờ báo đặc biệt này.
  • lam-ro-viec-sap-xep-cac-co-so-giao-duc-tai-kien-giang-220730.htm
    429
    Chiều 3/5, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “ Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023” do Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang.
  • cuon-sach-toi-chon-den-noi-nen-den-yeu-nguoi-nen-yeu-hanh-trinh-truong-thanh-cua-lua-tuoi-doi-muoi-220633.htm
    425
    Mỗi chúng ta trên hành trình tiến về phía trước hẳn sẽ có lúc rơi vào áp lực đồng trang lứa, cảm giác sợ bị bỏ lại phía sau, nỗ lực làm việc đến kiệt sức mà vẫn luôn ép bản thân phải mang lớp mặt nạ vui vẻ... Nhưng ẩn sau nét rạng rỡ, tươi vui ấy là những câu chuyện, những góc khuất sâu thẳm khó giãi bày, những loay hoay trăn trở về hai chữ “trưởng thành”. Chuyên mục “Cuốn sách tôi chọn” hôm nay muốn giới thiệu tới quý vị một cuốn sách mới được phát hành: “Đến nơi nên đến, yêu người nên yêu” của hai tác giả trẻ Phan Quốc Dũng và Nguyễn Tuấn Nam do Skybooks và NXB Dân trí ấn hành.
  • di-chi-vuon-chuoi-va-noi-lo-lich-su-bi-bo-quen-220737.htm
    416
    Từng được các nhà khoa học đánh giá là “di tích siêu quý hiếm của Hà Nội thời kỳ tiền Hùng Vương và Hùng Vương”, tuy nhiên hiện nay rất nhiều người băn khoăn về hiện trạng di chỉ khảo cổ Vườn Chuối khi khu vực này đang không được bảo tồn và còn có nguy cơ biến mất. Ghi nhận của phóng viên THQHVN ở xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.
  • doan-giam-sat-don-vi-su-nghiep-cong-lap-lam-viec-voi-ubnd-tinh-kien-giang-220675.htm
    388
    Chiều 3/5, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng làm trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang về “ Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023”
  • nga-khong-kich-kharkiv-8-tre-em-bi-thuong-220647.htm
    388
    8 trẻ em bị thương trong một vụ tấn công bằng bom dẫn đường của Nga vào một địa điểm gần khu liên hợp thể thao ở vùng Kharkiv phía đông bắc Ukraine.
    XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
    Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas
    GÓC NHÌN HÔM NAY
    Các vấn đề cử tri quan tâm dưới góc nhìn chính sách.
    MIỀN QUÊ ĐÁNG SỐNG
    Giới thiệu những miền quê thanh bình, tươi đẹp ở Việt Nam
    • XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
      Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas
    • GÓC NHÌN HÔM NAY
      Các vấn đề cử tri quan tâm dưới góc nhìn chính sách.
    • MIỀN QUÊ ĐÁNG SỐNG
      Giới thiệu những miền quê thanh bình, tươi đẹp ở Việt Nam

    Tiếng nói cử tri

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/01/d1c51c34-2885-48db-b11e-86f7443d6fcd-639.jpg
    5/1/2024 7:47:00 AM
    Việc thu hồi đất ở để thực hiện dự án là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Để người dân đồng tình hưởng ứng giao đất, các cơ quan chức năng cần phải tăng cường các biện pháp tuyên tuyền, vận động, đông thời, phải thông tin rõ ràng về dự án, minh bạch về các phương án bồi thường. Mới đây, đường dây nóng Alo cử tri liên tiếp nhận nhiều phản ánh của cử tri huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng) bày tỏ những băn khoăn, trăn trở trong công tác bồi thường, hỗ trợ di dời và bố trí tái định cư khi thu hồi đất phục vụ dự án mở rộng đường 359.

    Trang địa phương

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/05/37ea7a52-33b5-48fa-a213-30f52fad6e21-486.jpg
    5/5/2024 9:30:00 PM
    Tại Đà Nẵng, đề án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính đang được khẩn trương triển khai nhưng cũng rất thận trọng, với nhiều vấn đề phát sinh, nhất là biên chế dôi dư và việc đặt tên đơn vị hành chính mới.

    Trang địa phương

    • Giá vàng SJC (NGHÌN ĐỒNG/LƯỢNG)
      Loại Giá
      Mua vào 83.500
      Bán ra 85.900
    • Tỷ giá ngoại tệ (VND)
      Loại Giá
      USD /VND 25.147
      EUR /VND 26.894
    Đăng ký nhận tin mới
    Nhận các thông báo qua e-mail từ Truyền hình quốc hội & Bản tin nổi bật trong tuần

    Truyền hình

    Sức khỏe

      tin mới nhất
      THỜI TIẾT HÔM NAY

      Dự báo thời tiết 6/5: Bắc Bộ đêm mưa, ngày nhiều mây

      Hôm nay
      06/05/2024
      32°
      độ ẩm 65 %
      gió 10.8 km/h
      mặt trời mọc 05:22 AM

      Xã hội

      Tạp chí người Việt: Đảm bảo quyền lợi của kiều bào về đất đai, nhà ở
      05/05/2024
      Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 (tháng 11/2023) và kỳ họp bất thường lần thứ 5 (tháng 01/2024). Đây là các luật có quan hệ gắn bó với nhau và dự kiến cùng có hiệu lực từ đầu năm 2025. Thay đổi nổi bật của cả ba luật này là Người Việt Nam định cư ở nước ngoài vẫn còn quốc tịch Việt Nam thì có đầy đủ các quyền như công dân Việt Nam ở trong nước, bao gồm quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền kinh doanh bất động sản. Các quyền của người gốc Việt Nam cũng được quy định rõ ràng hơn. Những sửa đổi này đã thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với quyền lợi chính đáng của kiều bào ở xa Tổ quốc.

      Pháp luật

      Chồng và cháu gái Trương Mỹ Lan kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt
      05/05/2024
      Sau khi bà Trương Mỹ Lan có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đối với mức án tổng của 3 tội danh là tử hình, chồng bà Lan là ông Chu Lập Cơ và cháu gái là Trương Huệ Vân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

      Kinh tế

       Rà soát việc giá vé máy bay tăng cao
      05/05/2024
      Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra công tác bán vé do giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại, du lịch của người dân.

      Khoa học & công nghệ