Đồng bào Cơ Tu làm du lịch xanh

Với định hướng phát triển "du lịch xanh”, tỉnh Quảng Nam đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các huyện miền núi để phát huy lợi thế, tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số. Từ chủ trương này, hàng trăm người Cơ Tu đã chuyển đổi ngành nghề, trở thành nhân viên ngành du lịch, cuộc sống ổn định hơn.

Trước đây, hầu hết người dân đồng bào Cơ Tu ở huyện Đông Giang chủ yếu lên rẫy trồng ngô, đốn củi với thu nhập rất thấp. Những năm gần đây, ngành du lịch sinh thái ở đây phát triển, nhiều người bản địa được tuyển dụng vào làm đầu bếp, bảo vệ, lễ tân khách sạn... với thu nhập 5-7 triệu đồng mỗi tháng. Cuộc sống của họ đang dần đổi thay. 

Việc phát triển du lịch ở các huyện miền núi Quảng Nam có nhiều tiềm năng nhưng khó khăn lớn nhất là trình độ lao động hạn chế. 

 Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, nhờ làm du lịch, thu nhập và nhận thức của bà con được nâng lên, không còn cảnh phụ thuộc vào cây lúa, củ mì như trước. 

 Để phát huy lợi thế, tỉnh Quảng Nam cần tăng cường tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch ở 9 huyện miền núi. Cùng với đó phải có chiến lược đào tạo lao động, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch, tạo sinh kế bền vững cho nhân dân, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của đồng bào Cơ Tu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Anh Tâm -

Đoàn Nguyên -

Anh Khoa