Khai trương trung tâm báo chí và ra mắt bộ tem đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Hôm nay, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên. Ban Tổ chức cấp Quốc gia Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tổ chức Khai trương Trung tâm Báo chí đồng thời phát hành bộ Tem đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương, đồng chí Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ.

Trung tâm Báo chí được thành lập với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên trong nước và quốc tế đưa tin về các sự kiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây sẽ là đầu mối cung cấp thông tin, hình ảnh chính thống, hỗ trợ sử dụng miễn phí các phương tiện như máy tính, đường truyền internet, phục vụ việc truyền dữ liệu, đưa tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng của các phóng viên trong và ngoài nước; góp phần tuyên truyền các hoạt động, các sự kiện trong dịp đại lễ và lan tỏa về tầm vóc ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Nhân dịp này Bộ Thông tin và Truyền thông cũng ra mắt bộ Tem đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bộ Tem được thiết kế gồm 4 mẫu liên hoàn như 1 pho sử, sắp xếp và miêu tả thứ tự từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của Điện Biên Phủ nói riêng và của đất nước nói chung. Bốn mẫu tem có 4 tông màu khác nhau được chuyển tiếp từ sắc màu nóng sang sắc màu xanh tươi mát, từ chiến tranh đến hòa bình và màu xanh hy vọng của tương lai tươi sáng. 

Hoàng Hà -

Sơn Nam