Đà Nẵng: Đề xuất phát triển kinh tế vườn rừng hợp pháp

“Tận dụng các lợi thế về đất rừng, đất nông nghiệp để làm kinh tế, phát triển các mô hình du lịch nông nghiệp đúng quy định pháp luật”. Đây là mong muốn chính đáng của đông đảo cử tri địa bàn quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng mà địa phương cần sớm nghiên cứu cơ chế chính sách phù hợp.

Ngày 17/4, UBND phường Hòa Hiệp Bắc tổ chức cưỡng chế, phá dỡ các công trình, hạng mục trái phép trên đất rừng giao khoán tại Khu sinh thái Thủy Vân Sơn ở đường Suối Lương. Trước đó, khu du lịch Đồi Cừu Hải Vân cũng được xác định sử dụng đất sai mục đích, sai phạm về ký kết hợp đồng chuyển nhượng đất rừng và mở dịch vụ trái phép và đã phải dừng hoạt động.

Là địa bàn có 81,6% diện tích là đất rừng, với hơn 1300 ha rừng sản xuất, việc hướng dẫn người dân phát triển kinh tế vườn rừng đúng quy định pháp luật là nhu cầu có thực. TXCT với đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, cử tri Hòa Hiệp Bắc cho rằng cần sớm gỡ vướng về cơ chế và pháp lý trong sử dụng đất rừng ở địa phương.

Lãnh đạo quận Liên Chiểu nhấn mạnh quận có định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp và các bãi bồi, kinh tế dưới tán rừng, và hiện đang xây dựng đề án phát triển kinh tế vườn rừng kết hợp du lịch trên các loại đất này.

Hiện tại, hai đề án của quận Liên Chiểu đang được Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với các ngành liên quan thẩm định và trình UBND TP nghiên cứu. Nếu được thông qua, người dân trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc sẽ có thể khai thác các loại đất này hợp pháp, phát triển kinh tế địa phương. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang