Hàng loạt người đau bụng và nôn ói sau đêm trung thu tại TPHCM

Liên quan đến vụ một bé gái 6 tuổi tử vong bất thường sau đêm trung thu, nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế TPHCM đã cử đoàn chuyên gia y tế đi khảo sát và đánh giá tình hình ngộ độc thực phẩm của người dân cư ngụ tại chung cư Palm Heights, TP Thủ Đức, TPHCM.

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, khoảng 50 người khác cùng sống tại chung cư này cũng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm giống nhau như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần. Trong đó, 19 người nhập viện tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi đồng 2, hiện sức khoẻ vẫn ổn định, bệnh nhân tỉnh táo. Tổ công tác Sở Y tế TP.HCM gồm các bác sĩ chuyên khoa cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng 1, chuyên viên điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Sáng nay 4/10, hội đồng chuyên gia sẽ họp khẩn để tiếp tục đánh giá nguyên nhân ngộ độc.

Được biết, sau khi đưa con về quê an táng, mẹ và anh trai của bé gái cũng đang nhập viện ở Bệnh viện đa khoa Cà Mau. Đại diện bệnh viện này cho biết, người bệnh có một số triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định.

Phương Thảo