• 1673 lượt xem
  • 06:32 11/09/2023
  • Xã hội

Alo cử tri: Không đồng thuận bản án, việc thi hành án gặp khó

Thời gian qua, đường dây nóng của chương trình alo cử tri nhận được nhiều phản ánh về tình trạng khó thi hành án, thi hành án kéo dài. Vì nhiều lý do khách quan và chủ quan dẫn tới việc hiệu quả bị giảm dù chỉ tiêu việc thi hành hàng năm vẫn đạt kế hoạch.

Trong năm 2023, cơ bản Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hưng Yên đạt chỉ tiêu, tiến độ về thi hành án. Tuy nhiên, các quy định hiện hành vẫn đang gây khó cho công tác thi hành án. Đơn cử như xung đột giữa các quy định của Luật Thi hành án dân sự với Luật Đất đai và Luật Công chứng. Ngoài ra, ý thức người phải thi hành án chưa cao dẫn tới kéo dài.

Hàng năm, công tác thi hành án tại tỉnh Hưng Yên đạt trung bình khoảng 2000 tỷ đồng. Tuy nhiên, để đạt được chỉ tiêu, tiến độ, các cán bộ thi hành án của tỉnh Hưng Yên đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều, bởi có quá nhiều khó khăn trong công tác này, khó khăn từ sự không đồng thuận của các đương sự, các bên phải thi hành án; khó khăn từ sự xung đột của các quy định pháp luật; thậm chí khó khăn từ chính các bản án, quyết định của Tòa án làm cho các bên còn nhiều cách hiểu khác nhau.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam