Alo cử tri: Mới thông xe, nhiều tài xế đã lo nút giao cầu Vĩnh Tuy 2, Hà Nội quá tải

Việc thông xe cầu Vĩnh Tuy 2 vào ngày 30/8 vừa qua đã trở thành mảnh ghép tiếp theo trục đường tỉ USD, góp phần hoàn chỉnh trục đường vành đai 2 của Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian gần đây đường dây nóng của Alo cử tri nhận được phản ánh của một số tài xế về trạng quá tải tại nút giao Cổ Linh.

Trái ngược với cảnh ùn tắc trước đây, sau khi thông cầu Vĩnh Tuy 2, các phương tiện lưu thông dễ dàng hơn. Bên cạnh ý kiến tích cực, nhiều ý kiến vẫn băn khoăn nguy cơ nút giao Cổ Linh quá tải. Dù lực lượng CSGT luôn có mặt phân luồng.

Hiện khu vực này đã hình thành một cây cầu vượt trực thông hướng Cổ Linh. Tuy nhiên, hướng lên, xuống cầu Vĩnh Tuy chưa hình thành các nhánh lưu thông khác mức. Theo chuyên gia, lưu lượng dồn về nút giao sẽ rất cao bởi năng lực đáp ứng của cầu đã tăng lên. Do đó, cần có cái giải pháp để mà hạn chế việc ùn tắc giao thông ở nút giao cổ Linh.

Mặc dù thành phố Hà Nội đã lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy nhằm giúp giao thông khu vực này trở nên thuận tiện hơn song, hiện giờ, người dân vẫn phải chờ đợi hàng năm nữa và hy vọng việc xây dựng hầm chui diễn ra đúng tiến độ. Ðây cũng là bài học về tầm nhìn trong quy hoạch, xây dựng hạ tầng nói chung, chứ không riêng cầu Vĩnh Tuy.

Về lâu dài, cần sớm đầu tư hoàn thiện toàn tuyến đường Vành đai 2 theo vòng tròn khép kín, để không còn những điểm nghẽn và khả năng lưu thoát của toàn tuyến được đảm bảo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Khánh Linh -

Việt Hà