• 1770 lượt xem
  • 19:34 26/12/2023
  • Kinh tế

Xu hướng mua sắm Tết 2024: Nhắm tới sản phẩm tiện lợi, ứng dụng cao

Mới đây, một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay PwC (PricewaterhouseCoopers) đã đưa ra "Khảo sát thói quen tiêu dùng 2023” của người Việt nam. Theo đó, 62% người tiêu dùng Việt sẽ cắt giảm những khoản mua sắm không cần thiết và tiết kiệm chi phí qua các chương trình khuyến mại. Cùng với đó là xu hướng lựa chọn sản phẩm theo tiêu chí: Ưu tiên sức khỏe, tăng trải nghiệm tại nhà.

Nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đã có nhiều chuyển biến rõ rệt khi 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết xanh và sạch, sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường. Do đó, năm 2024, thị trường các sản phẩm xanh như rau củ quả hữu cơ, đồ ăn chay, nước uống trái cây… sẽ có nhiều cơ hội phát triển và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Hiện, thị trường được đánh giá là có nhiều yếu tố bất định, điều quan trọng là doanh nghiệp cần phải nắm chắc những thông tin, dự báo và lựa chọn giải pháp phù hợp để đáp ứng được những yêu cầu mới của người tiêu dùng.

Một nghiên cứu của Nielsen IQ cho thấy, khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh đã tăng giá trong 8 tháng năm nay, phản ứng với đà tăng giá, người tiêu dùng chọn lựa mua ít hàng hóa hơn, chọn thương hiệu đảm bảo hoặc chọn phương án mua gói lớn hay mua hàng khuyến mãi. Thực tế này đặt ra cho các doanh nghiệp bài toán cần phải đưa ra những kế hoạch cân đối danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm người tiêu dùng khác nhau, đồng thời phải có chương trình kích cầu trong ngắn hạn để giữ chân người tiêu dùng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngô Trang -

Khánh Hoàng