Đảm bảo chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng Tết cho người lao động

Trong thời điểm kinh tế khó khăn chung, nhiều người lao động trong tình trạng mất việc hoặc bị cắt giảm giờ làm, lương thấp... đã đè nặng lên tâm lý cuối năm về quê mua sắm Tết. Thời điểm này, hơn lúc nào hết, người lao động luôn mong chờ mức thưởng Tết bằng năm ngoái để bớt đi nỗi lo cuối năm.

Tại nhiều doanh nghiệp, liên tiếp từ tháng 6 đến tháng 7, người lao động bữa làm bữa nghỉ và chỉ hưởng lương cơ bản do không có việc.

Thị trường những tháng cuối năm được đánh giá có phục hồi nhưng chậm, chưa khởi sắc như kỳ vọng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng đảm bảo quỹ lương, thưởng phúc lợi tương đương năm ngoái cho người lao động.

Hiện Liên đoàn Lao động TPHCM cũng đã có kế hoạch chăm lo hỗ trợ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho khoảng 139.000 công nhân, người lao động với kinh phí trên 71 tỷ đồng. Trong đó, tập trung hỗ trợ cho các công nhân bị mất việc, giảm việc, giảm thu nhập.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị số 30 đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo dõi, nắm bắt tình hình lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, đặc biệt là những địa phương tập trung nhiều lao động, tạo thuận lợi cho người lao động nghỉ Tết và trở lại làm việc sau Tết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngô Trang