Tháo gỡ điểm nghẽn, lãng phí từ các dự án chậm triển khai

Cũng trong buổi thảo luận ở tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội sáng nay 24/10, các đại biểu Quốc hội đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần quan tâm, xử lý các dự án treo, các dự án quy hoạch chậm triển khai. Bởi đây chính là lãng phí nguồn lực xã hội, nguồn lực nhà nước trong khi người dân thì bức xúc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, sau rà soát, Hà Nội có 712 dự án chậm triển khai lâu năm. Hiện đã hủy, thu hồi hơn 100 dự án, một số trong đó bắt đầu quay trở lại làm quy trình đấu thầu, đấu giá với vài nghìn hecta đất.

Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội cũng cho rằng, cần phải có cái nhìn tổng thể trên cả nước để tháo gỡ các dự án treo, chậm triển khai.

Còn theo đại biểu Lê Văn Dũng, vấn đề quy hoạch treo ở 1 số dự án, công trình làm cho đời sống của người dân ở vùng này gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là điểm dễ phát sinh ra điểm nóng, khiếu kiện.

Các đại biểu Quốc hội cũng cho rằng, cần nhìn thẳng vào sự thật để tìm cách tháo gỡ, tránh lãng phí một nguồn lực rất lớn cho phát triển đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Trang Linh -

Cao Hoàng -

Như Huỳnh