Houthi tiếp tục tấn công tàu thương mại trên biển Đỏ

Lực lượng Houthi tại Yemen hôm qua 15/12 phóng tên lửa vào 2 tàu chở hàng của Israel trên Biển Đỏ. Vụ tấn công diễn ra sau khi lực lượng này cảnh báo sẽ nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp vận tải biển hợp tác với Israel.

Người phát ngôn của lực lượng Houthi cho biết các vụ tấn công đã diễn ra sau khi 2 tàu chở hàng phớt lờ các cảnh báo được đưa ra.

Trước đó, trên mạng xã hội X, cơ quan điều hành thương mại hàng hải của Anh báo cáo có 8 sự cố ở khu vực phía Nam Biển Đỏ, gần eo biển Bab al-Mandab. Kênh truyền hình Al Arabiya có trụ sở tại Saudi Arabia cũng đưa tin một tàu chở hàng mang cờ Liberia đã bị trúng tên lửa từ Yemen và bốc cháy.

Các vụ tấn công đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng các hành động này có thể khiến xung đột lan rộng trong khu vực.

Kể từ khi bùng phát xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas hôm 7/10, Houthi đã nhiều lần tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các tàu quân sự của Mỹ và Pháp cũng như các tàu thương mại của nhiều nước trong khu vực. Phía Houthi khẳng định sẽ tiếp tục ngăn chặn tất cả các tàu hàng tới cảng của Israel cho đến khi có thêm thực phẩm và thuốc men được phép vào Dải Gaza.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

QT