Lực lượng Houthi cảnh báo nhắm vào các tàu hướng tới Israel

Lực lượng Houthi ở Yemen cảnh báo nhắm mục tiêu vào tất cả tàu đi qua Biển Đỏ và hướng tới Isarel, trừ khi thực phẩm và thuốc men được phép đi vào Dải Gaza. Đây là cảnh báo mới nhất từ Houthi trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Đỏ và các vùng biển xung quanh.

Trong thông báo mới đây từ lực lượng Houthi ở Yemen, lực lượng này tuyên bố sẽ cấm mọi tàu thuyền từ biển Đỏ và biển Ả Rập di chuyển đến các cảng của Israel, và nhấn mạnh: “Nếu Gaza không nhận được lương thực và thuốc men cần thiết, thì toàn bộ tàu tại biển Đỏ đến các cảng Israel, bất kể của nước nào, sẽ trở thành mục tiêu tấn công”. Lực lượng này cũng cho hay cảnh báo này sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Trước đó, lực lượng Houthi đã tấn công và bắt giữ nhiều tàu liên quan Israel tại biển Đỏ và eo biển Bab al-Mandab nối biển Đỏ với vịnh Aden, tuyến hàng hải có lượng lớn dầu mỏ của thế giới đi qua. Ngoài ra, lực lượng này đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái vũ trang về phía Israel. Các hành động trong thời gian qua của lực lượng Houthi ở Yemen đã làm tăng thêm lo ngại về nguy cơ xung đột lan rộng ở khu vực vốn đang có nhiều bất ổn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!