Hà Nam: Nhanh chóng cải tạo các điểm đen giao thông

Nút giao Vực Vòng, Quốc lộ 38 được xem là một điểm đen giao thông tại tỉnh Hà Nam thời gian qua và đang có những biện pháp xử lý, theo dõi. Đây cũng là nội dung được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam quan tâm khi giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông từ năm 2009 - 2023.

Trước số vụ tai nạn giao thông đường bộ năm 2023 cao nhất trong 15 năm tính từ 2009, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam đề nghị các đơn vị cần có báo cáo rõ về những điểm đem giao thông trên địa bàn cũng như sớm có giải pháp xử lý dứt điểm. Đối với nút giao Vực Vòng, các thành viên đoàn cho rằng, cần có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng, sớm thực hiện cải tạo, xử lý điểm đen này.

Được coi là đầu mối giao thông quan trọng nối các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, Hà Nội, nút giao Vực vòng lại là điểm đen giao thông khi xung quanh là khu công nghiệp lớn, nhiều đường gom dân sinh. Tổ chức nút giao còn nhiều bất cập, đã gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hà Nam cũng cho biết, đơn vị đã hoàn thiện các hồ sơ điều chỉnh các nút giao, đang trình thẩm định xin ý kiến Cục Đường bộ Việt Nam, dự kiến sẽ triển khai thực hiện lại nút giao trong tháng 6 năm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bích Hạnh -

Tùng Dương