Đà Nẵng: Bất cập hạ tầng giao thông, giám sát hành trình đường bộ

Làm việc với UBND thành phố Đà Nẵng sáng 9/4 về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023", một trong những vấn đề mà Đoàn giám sát số 1 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra đó là việc khai thác dữ liệu giám sát hành trình không phát huy được hiệu quả triệt để, trong khi đó, hạ tầng các tuyến đường giao thông lại bộc lộ những bất cập.

Một trong những nguyên nhân gây tai nạn, đó là hiện trạng mạng lưới đường bộ trên địa bàn Đà Nẵng còn hạn chế. Điển hình như cao tốc La Sơn - Túy Loan có 2 làn xe, không có dải phân cách giữa, chưa đạt chuẩn đường cao tốc; đường tránh hầm Hải Vân đoạn từ cao tốc đến Tạ Quang Bửu có quy mô nhỏ.

Mặc dù định kỳ hàng tháng, Sở Giao thông Vận tải tiến hành trích xuất dữ liệu từ phần mềm quản lý thiết bị giám sát hành trình để thu hồi phù hiệu, biển hiệu đối với các xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm nhưng hiệu quả vẫn là câu hỏi được đặt ra.

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng ghi nhận những kiến nghị của thành phố về việc sửa đổi Luật Giao thông đường bộ năm 2008 để phù hợp với thực tiễn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khắc Phục -

Như Huỳnh