Dự báo thời tiết ngày 29/11: Bắc Bộ vẫn nắng hanh, Trung Bộ mưa lớn

Ngày 29/11, ở Bắc Bộ đêm có mưa nhỏ vài nơi, ngày nắng, còn ở Nam Trung Bộ có mưa lớn cục bộ.

BẮC BỘ NGÀY CHỦ ĐẠO LÀ NẮNG

Bắc Bộ hôm nay toàn miền duy trì trạng thái sáng sớm có sương mù nhẹ trời se lạnh, ngày nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời có nắng. Mức nhiệt toàn miền dao động 18-29 độ C, vùng núi thấp hơn. Về đêm có thể xuất hiện mưa nhỏ vài nơi.

CẢNH BÁO CHỈ SỐ UV CAO CỰC ĐẠI

Bắc Bộ hôm nay lưu ý với chỉ số UV cao ở ngưỡng cực đại, là ngưỡng 9-10 ở nhiều tỉnh thành. Đây là ngưỡng gây hại rất cao cho da và mắt. Để bảo vệ sức khỏe, quý vị nên thoa kem chống nắng, mặc áo dài tay, đeo kính râm khi có kế hoạch di chuyển.

TRUNG BỘ MƯA LỚN GIA TĂNG TRỞ LẠI

Với Trung Bộ, Bắc Trung Bộ lạnh về đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng, mức nhiệt từ 22-28 độ C. Với Trung và Nam Trung Bộ trời dày mây, khả năng có mưa rải rác và dông, cục bộ khu vực Ninh Thuận - Bình Thuận có mưa rào đi kèm sấm sét, gió giật, mức nhiệt tại đây khoảng 21-32 độ C. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG, CHIỀU MƯA

Với Tây Nguyên, Nam Bộ ngày trời có nắng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông nhiều nơi, cần lưu ý với gió giật và sấm sét. Mức nhiệt các tỉnh Tây Nguyên như Kon Tum, Pleiku, Buôn Mê Thuột từ 18-29 độ C. Với TP Hồ Chí Minh và những nơi khác của Nam Bộ nhiệt cao hơn, 23-33 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thông tin thời tiết biển, hôm nay khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió cấp 6, riêng phía Đông Bắc đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Diệu Anh