Dự báo thời tiết: Trung bộ có mưa vài nơi, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù

Hôm nay (28/11) ở khu vực Trung Bộ dự báo trời lại nhiều mây hơn. Miền Bắc sương mù mỏng nên không quá ảnh hưởng đến giao thông, đi lại nhưng lại khiến cho chất lượng không khí không tốt.

TRUNG BỘ HÔM NAY NHIỀU MÂY,  MƯA VÀI NƠI

Sau 1 ngày giảm mưa thì hôm nay 1 số nơi vẫn có mưa rào nhẹ như Vinh, Hà Tĩnh, Đông Hà, Huế, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang. Các nơi khác đều tạnh ráo, có nắng. Nhiệt độ các thành phố phổ biến 26-28 độ C, riêng Phan Thiết cao hơn hẳn, 32 độ C.

BẮC BỘ SÁNG SỚM CÓ SƯƠNG MÙ

Ở Bắc Bộ, sáng sớm nay vẫn có sương mù bao phủ. Đến trưa, chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và nhiều thành phố 28-29 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG NHIỀU

Khu vực Tây Nguyên dự báo hôm nay tạnh ráo, nắng đan xen mây nên không khí vẫn thoáng mát cả ngày. Nhiệt độ các thành phố Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa đều không quá 29 độ C. Nam Bộ hôm nay nắng nhiều và khá nóng. Nhiệt độ cao nhất thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các nơi khác 32-34 độ C.

BẮC BỘ NẮNG HANH KÉO DÀI. CẢNH BÁO CHÁY RỪNG

Nhiều ngày qua sương mù xuất hiện về đêm và sáng sớm khiến chất lượng không khí ở các đô thị lớn như Hà Nội khả năng tiếp tục ở mức xấu. Quý vị chú ý đeo khẩu trang chống bụi mịn khi ra đường. Hạn chế tập thể dục sáng sớm lúc không khí ô nhiễm nhất trong ngày. Trưa chiều trời có nắng giúp xua tan bớt sương mù, chiều chất lượng không khí cải thiện hơn không khí ấm lên nhanh, nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và nhiều thành phố từ 28-29 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thời tiết biển, huyện đảo Hoàng Sa trời nắng nhưng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động. Huyện đảo Trường Sa trời mưa giông, đề phòng kèm theo lốc xoáy. Riêng phía Tây gió có lúc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam