Dự báo thời tiết: Miền Trung mưa lớn

Miền Bắc tiếp tục ít mưa, lạnh về đêm và sáng; miền Trung mưa cục bộ còn miền Nam cũng có mưa dông về chiều và tối.

VÙNG NÚI BẮC BỘ ĐÊM VÀ SÁNG TRỜI RÉT

Ở Bắc Bộ do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hầu khắp toàn miền sẽ rét nhẹ về đêm và sáng, riêng vùng núi cao nhiệt độ thấp dưới 16 độ C. Còn trong ngày trời nhiều mây, có nắng gián đoạn,nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành khác của Bắc Bộ phổ biến từ 27-30 độ C, có nơi cao hơn.

TRUNG BỘ CÓ MƯA CỤC BỘ

Lui xuống Trung Bộ do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên ở Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.Trong đó từ Quảng Trị đến Đà Nẵng sẽ có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40 - 70mm, có nơi trên 100mm; các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 50mm, có nơi trên 80mm. Sang đến ngày mai vùng mưa sẽ mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ CHIỀU MƯA DÔNG

Mưa dông cũng xảy ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ vào ngày mai, thời gian mưa lớn tập trung về chiều và tối; còn trong ngày trời nhiều mây, có nắng.Nhiệt độ ngày mai ở Tây Nguyên từ 28-31 độ C, còn ở TP.HCM và các tỉnh thành khác của Nam Bộ nền nhiệt từ 30-33 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, đêm nay và ngày mai ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam