Dự báo thời tiết 3/1: Không khí lạnh tràn về miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng ráo

Ngày mai không trí lạnh tràn về sẽ gây mưa và làm giảm nhiệt ở Bắc Bộ, Trung Bộ. Còn với Tây Nguyên, Nam Bộ trong đêm nay ít mưa, ngày mai chủ đạo nắng ráo

MIỀN BẮC CÓ MƯA, TRỜI RÉT

Bắt đầu từ khoảng gần sáng mai, dự báo hầu khắp miền Bắc sẽ chuyển mưa nhỏ và gió rét. Trong hôm nay và ngày mai sẽ là ngày rét nhất của đợt này. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các thành phố khác vào khoảng 20-22 độ C, Lạng Sơn 16 độ C. Riêng Sơn La và Điện Biên Phủ ngày mai ít chịu tác động của không khí lạnh nên nhiệt độ cao hơn, 23-27 độ C. 

TRUNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI, BẮC TRUNG BỘ CHUYỂN RÉT

Cũng trong ngày mai, không khí lạnh sẽ gây mưa rào từng lúc cho khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên. Mưa lượng nhỏ và ít khả năng đi kèm với các hiện tượng cực đoan. Bắc Trung Bộ chuyển rét với mức nhiệt không quá 22 độ C.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NGÀY NẮNG KHÔ

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo đêm nay ít mưa, ngày mai trời nắng cả ngày. Nhiệt độ tại Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa trời mát mẻ, khoảng 27-30 độ C, Đà Lạt trời lạnh, 23 độ C. Còn tại TP. Hồ Chí Minh cũng như khắp Nam Bộ trời nóng hơn, 32-35 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thời tiết biển, khu vực Bắc Biển Đông, huyện đảo Hoàng Sa dự báo từ ngày mai có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh. Vùng biển phía Tây của huyện đảo Trường Sa có gió cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động. Kèm theo đó là mưa giông rải rác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam