Dự báo thời tiết 2/1: Bắc Bộ rét về đêm và sáng

Hôm nay 2/1, Bắc Bộ và Trung Bộ tình trạng rét chỉ còn xảy ra về đêm và sáng, ban ngày có nắng nên cảm giác rét buốt không còn nữa.

BẮC BỘ RÉT VỀ ĐÊM VÀ SÁNG

Hôm nay, Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, vài nơi có mưa, trưa chiều giảm mây trời có nắng. Mức nhiệt tại thủ đô Hà Nội và khắp các tỉnh thành khác phổ biến trong ngưỡng nhiệt 17- 28 độ C, có nơi cao hơn. Lưu ý về đêm và rạng sáng trời rét.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG, MƯA RÀO RẢI RÁC

Với Trung Bộ, từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế sáng sớm có sương mù, vài nơi có mưa kèm gió nhẹ, lạnh về đêm và sáng, mức nhiệt ngày khoảng 18-27 độ C. Từ Đà Nẵng - Bình Thuận, mưa rào rải rác vào nhiều thời điểm trong ngày, trưa chiều có nắng, mức nhiệt từ 22-32 độ C. 

LƯU Ý ĐẢM BẢO SỨC KHỎE

Tình trạng bụi mịn lẫn trong sương mù tại các tỉnh thành phía Bắc vẫn diễn ra, chất lượng không khí xấu mức báo động đã làm tăng nguy cơ các bệnh về đường hô hấp, cảm cúm, nhiễm lạnh. Để đảm bảo sức khỏe, quý vị nên đem theo áo khoác giữ ấm khi nhiệt giảm. Đeo khẩu trang và thường xuyên vệ sinh tai mũi họng. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ XUẤT HIỆN NẮNG NÓNG

Với Tây Nguyên, Nam Bộ đêm khả năng có mưa kèm gió nhẹ. Ban ngày trời vẫn chủ đạo là nắng. Với TP Hồ Chí Minh và những nơi khác của Nam Bộ lưu ý nhiệt cao hơn, cảm giác oi nóng rõ rệt, nhiệt độ từ 23-34 độ C. Các tỉnh Tây Nguyên như Kon Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột dịu hơn do lợi thế địa hình cao nguyên, từ 17-31 độ C. 

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG, MƯA RÀO RẢI RÁC

Với Trung Bộ, từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế, sáng sớm có sương mù, vài nơi có mưa kèm gió nhẹ, lạnh về đêm và sáng, mức nhiệt ngày khoảng 18-27 độ C. Từ Đà Nẵng - Bình Thuận mưa rào rải rác vào nhiều thời điểm trong ngày, trưa chiều có nắng, mức nhiệt từ 22-32 độ C. 

BẮC BỘ RÉT VỀ ĐÊM VÀ SÁNG

Trở ra Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, vài nơi có mưa, trưa chiều giảm mây trời có nắng. Mức nhiệt tại thủ đô Hà Nội và khắp các tỉnh thành khác phổ biến trong ngưỡng nhiệt 17- 28 độ C, có nơi cao hơn. Lưu ý về đêm và rạng sáng trời rét. 

THỜI TIẾT BIỂN

Chuyển sang thông tin thời tiết biển, quần đảo Hoàng Sa có mưa vài nơi , gió đông bắc cấp 6, giật cấp 7-8, gió có xu hướng giảm dần, biển động. Quần đảo Trường Sa có mưa rào và rải rác có dông, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió đông bắc cấp 4- 5, riêng phía Tây cấp 6, giật cấp 7, biển động. Tầm nhìn xa giảm thấp còn 4 -10km trong mưa. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Anh