Cần xem xét việc xây dựng công trình phụ trợ trên đất nông nghiệp

Tại buổi tiếp xúc với đoàn ĐBQH TPHCM sáng 29/6, cử tri huyện Hóc Môn gửi gắm nhiều kiến nghị liên quan tới việc xây dựng các công trình phụ trợ trên đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp phục vụ trồng trọt, chăn nuôi.

Năm 2019, gia đình bà Nguyễn Thị Thuý thuê hơn 2000m2 đất tại huyện Hóc Môn, TPHCM để trồng nấm. Đầu tư hàng tỷ đồng để lắp đặt nhà tạm, màng che, mua giống nhưng gần đây, gia đình bà được thông báo phải tháo dỡ nhà tạm, màng che này vì không được phép.

Không riêng gia đình bà Thuý, việc không được xây dựng các công trình phụ trợ phục vụ trồng trọt, chăn nuôi trên đất nông nghiệp, phi nông nghiệp cũng gây khó khăn cho rất nhiều nông hộ khác.

Mong muốn có chính sách, cơ chế hỗ trợ nông dân được xây dựng các công trình nhà tạm, màng che phục vụ trồng trọt, chăn nuôi, cử tri huyện Hóc Môn đã gửi gắm nhiều kiến nghị liên quan tới vấn đề này.

Đại biểu cũng đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm, tuyên truyền, hỗ trợ để các hộ sản xuất nông nghiệp có điều kiện tham gia OCOP, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

 

Thuỳ Vân - Tăng Sắc