FIFA điểm mặt 5 cái tên đáng xem nhất của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup

Ngay trước thềm Vòng chung kết World Cup Nữ, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã điểm danh 5 cái tên đáng xem nhất của Đội tuyển nữ Việt Nam.

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh là cái tên được FIFA nhắc đến đầu tiên khi cho rằng khả năng phản xạ và sự nhạy bén đã giúp Kim Thanh trở thành thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất ở giải đấu năm ngoái.

FIFA cũng nhận định, Nguyễn Thị Bích Thùy là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của tuyển nữ Việt Nam, cô chính là tác giả bàn thắng lịch sử vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Nhận xét về Trần Thị Thùy Trang, FIFA nói, tiền vệ 34 tuổi này sở hữu tố chất thủ lĩnh và sự điềm tĩnh khi cầm bóng, đóng vai trò then chốt giúp Đội tuyển Việt Nam giảm áp lực trước các đối thủ.

Được ví như "vũ khí" quan trọng của HLV Mai Đức Chung, với sự đa năng của riêng mình, Nguyễn Thị Thanh Nhã được FIFA đánh giá là cầu thủ nổi bật trong lứa trẻ tài năng của bóng đá nữ Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Cái tên được FIFA nhắc đến sau cùng, cũng là người được đánh giá cao nhất, là thủ quân Huỳnh Như của Đội tuyển Việt Nam. Nhanh nhẹn, khéo léo và dứt điểm nhạy bén, FIFA gọi Huỳnh Như là ngôi sao hàng đầu của Đội tuyển nữ Việt Nam, luôn là mối đe dọa với hàng phòng ngự đối phương.

Những đánh giá của FIFA cho thấy, Đội tuyển nữ Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn tại giải đấu sắp tới trên đất Australia và New Zealand, đặc biệt là sau trận đấu với tuyển Đức - đội bóng số 2 thế giới vừa qua.

(*) Nguồn: TTXVN