Bình Thuận: Nhiều lễ hội dân gian được tái hiện trong lễ hội đường phố

Rất nhiều lễ hội dân gian gắn bó với người dân vùng biển đã được tái hiện qua lễ hội Đường phố “Sắc màu Bình Thuận” diễn ra tối 29/8 tại thành phố Phan Thiết.

Hơn 700 nghệ sĩ diễn viên và các nghệ nhân của 10 đoàn nghệ thuật đã diễu hành qua các tuyến đường chính của thành phố Phan Thiết. Các tiết mục biểu diễn tập trung thể hiện những nét đẹp văn hóa, những di sản đặc trưng của tỉnh Bình Thuận như lễ hội Katê - lễ hội Ramưwan; hoạt cảnh đánh bắt cá trong lễ hội Cầu ngư của ngư dân thành phố Phan Thiết; nét văn hóa tín ngưỡng trong lễ hội Nghinh ông của cộng đồng người Hoa…

Để phục vụ cho lễ hội Đường phố các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đã tập luyện nghiêm túc để người dân và du khách được trải nghiệm những màn trình diễn đầy cảm xúc, đan xen giữa màu sắc và âm thanh của lễ hội.

Lễ hội Đường phố “Sắc màu Bình Thuận” là một hoạt động có ý nghĩa trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Đường phố Năm Du lịch Quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh.” Nhằm khẳng định, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc, quảng bá hình ảnh về quê hương và người dân Bình Thuận với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn