Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập trung đào tạo nhân lực chất lượng cao đón đầu xu thế phát triển

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, địa phương này phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030; đồng thời, trở thành một trong những mũi nhọn phát triển kinh tế vùng.

Để hiện thực hoá những định hướng lớn trong quy hoạch, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần tận dụng tối đa lợi thế, tiềm năng sẵn có, biến những tiềm năng đó thành cơ hội phát triển. Chủ thể thực hiện chính là con người, cụ thể ở đây là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đánh giá cao Quy hoạch của địa phương, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Bà Rịa - Vũng Tàu đã và sẽ trở thành địa phương tiên phong trong phát triển kinh tế vùng; là nơi thu hút nhiều ngành kinh tế mới. Do đó, nguồn nhân lực cũng phải đủ trình độ để đón đầu, làm chủ công nghệ…

Quý I/2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút hơn 1,5 tỷ USD vốn FDI và vốn đầu tư trong nước hơn 25.000 tỷ đồng. Mới đây, 15 dự án đã được chấp thuận đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tín hiệu tích cực trong bức tranh kinh tế của địa phương.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Hải Triều -

Nguyễn Trình