Công bố quy hoạch tỉnh Đồng Tháp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 22/02, Tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Hội nghị là tiền đề, là dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển tiếp theo của Đồng Tháp. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành địa phương và các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh.

Quy hoạch tỉnh Đồng Tháp phát triển hài hòa 3 trụ cột: kinh tế - xã hội - môi trường, đặt mục tiêu phát triển đến năm 2030, Đồng Tháp là tỉnh có trình độ phát triển khá, nằm trong nhóm đầu về chuyển đổi số, một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nêu rõ những tiềm năng lợi thế và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo địa tỉnh Đồng Tháp và đề nghị tỉnh phải tận dụng cơ hội này.

Phó thủ tướng yêu cầu Đồng Tháp tổ chức triển khai quy hoạch tỉnh gắn với việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ; đặc biệt là Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho biết: tập trung tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm.

Trước đó, Phó thủ tướng Lê Minh Khái cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến viếng lăng mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phường 4, TP. Cao Lãnh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Có -

Hữu Ái