Vai trò của xếp hạng tín nhiệm trong quản trị rủi ro tín dụng

Sáng 25/10, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Công ty cổ phần FiinRatings và S&P Global Ratings tọa đàm về “Vai trò của xếp hạng tín nhiệm trong quản trị rủi ro tín dụng”. Việc áp dụng xếp hạng tín nhiệm đối với việc phát triển thị trường vốn nói chung và thị trường trái phiếu doanh nghiệp nói riêng tại Việt Nam được các đại biểu quan tâm thảo luận.

Các đại biểu khẳng định: Trong bối cảnh nguồn tín dụng gặp khó, việc xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp sẽ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng, giúp các tổ chức tín dụng có thông tin để thẩm định tình hình tài chính, khả năng trả nợ cũng như các rủi ro của doanh nghiệp..

Việc xếp hạng tín nhiệm cũng sẽ là công cụ hữu hiệu góp phần hỗ trợ các tổ chức tín dụng và cơ quan quản lý trong việc thúc đẩy tăng trưởng tín dụng dựa trên chất lượng tín dụng thay vì theo nhóm ngành như hiện nay. Việc này sẽ góp phần khuyến khích kênh đầu tư dài hạn tại Việt Nam và mở rộng cơ sở nhà đầu tư, thu hút sự tham gia sâu rộng bởi các quỹ đầu tư, công ty bảo hiểm, quỹ hưu trí, các định chế tài chính trong và ngoài nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!