Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định thành lập thị xã Việt Yên và thị trấn Hậu Hiền

Sáng 13/12, cho ý kiến về việc thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tán thành với đề xuất của chính phủ, tuy nhiên cũng đề nghị Chính phủ, chính quyền các địa phương làm rõ một số vấn đề liên tính phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ băn khoăn trong Tờ trình chưa đề cập đến nội dung liên quan đến quy hoạch bởi đây là vấn đề bắt buộc. Do vậy, cơ quan trình và cơ quan thẩm tra cần khẳng định rõ vấn đề này trước khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành biểu quyết thông qua.

Giải trình về vấn đề quy hoạch, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết tờ trình của Chính phủ đã rất đầy đủ, bám sát tinh thần của Nghị quyết 1211 và Nghị quyết 27 của UBTVQH.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Ủy ban Pháp luật phối hợp với Tổng Thư ký Quốc hội và Bộ Nội vụ rà soát có các cơ quan có liên quan để yêu cầu khẩn trương phối hợp thực hiện đúng quy định của Nghị quyết 35 của UBTVQH, đặc biệt là vấn đề không nợ tiêu chí với đơn vị hành chính đô thị trong sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023- 2025.

Sau thảo luận, 100% ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham dự biểu quyết thông qua việc thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; việc nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. 

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam