"Trung thu mơ ước" cho các em nhỏ thiệt thòi tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trung Thu đến, với nhiều em nhỏ, mơ ước chỉ đơn giản là có cha, mẹ bên cạnh để cùng vui đón chú Cuội, chị Hằng. Tuy nhiên, Covid-19 thay đổi cuộc đời các em. Để giúp các bạn nhỏ cảm thấy có điểm tựa, được vui chơi trọn vẹn, năm nay, chương trình Trung thu mơ ước được tổ chức tại Quận 7 và nhiều quận, huyện sau đó.

Mẹ qua đời vì dịch Covid-19, cuộc sống của cháu Nguyễn Ngọc Bảo Hân, đang học lớp 5, thay đổi. Hân làm quen với gia đình mới là Mái ấm Ga Sài Gòn ở quận 3, dẫu vậy, ký ức về những ngày bên mẹ vẫn như mới hôm qua.

Cháu NGUYỄN NGỌC BẢO HÂN - Quận 3, TPHCM: “Mẹ hay dẫn con đi siêu thị, hoặc đâu đó chơi. Hôm nay con thấy vui, bớt buồn.”

Năm 2022 này, Trung thu mơ ước chăm lo cho 4.500 trẻ mồ côi, bệnh nhi, trẻ bị nhiễm chất độc da cam, con em công nhân… trên địa bàn TPHCM và 2 tỉnh Long An, An Giang.

Ngoài vui chơi, mỗi cháu đến chương trình nhận được một phần quà trị giá 1.200.000đ. Riêng 101 trẻ mồ côi sẽ nhận thêm 1 suất học bổng.

Cháu TRẦN DIỆP ANH - Quận 8, TPHCM: “6 giờ con dậy đánh răng, ăn sáng rồi mới đi đến. Đến đây con háo hức. Con thích trò cầu tuột.”

Bà NGUYỄN THỊ TRANH – Ban tổ chức: “Sau chương trình này, chúng tôi đến thăm 2 địa điểm là mái ấm trẻ mồ côi ở quận 7 và các cháu chất độc da cam tại làng Hoà Bình. Tiếp theo đó, chúng tôi sẽ tổ chức triển khai các đến quận, huyện.”

Trung Thu Mơ Ước là chương trình truyền thống do Báo Khăn Quàng Đỏ phối hợp cùng nhóm Chia sẻ - Sharing và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam TPHCM tổ chức hàng năm dành cho các bệnh nhi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Ngọc Khánh Hà