Tranh cãi quanh mẫu vật người ngoài hành tinh tại Mexico

Một phiên điều trần đặc biệt đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, khi lần đầu tiên vấn đề “người ngoài hành tinh” được đề cập đến tại Thượng viện Mexico. Hai xác ướp được cho là “sinh vật ngoài hành tinh” được hé lộ ngay trước mắt truyền thông thế giới, nhưng sự thật đằng sau là gì? Các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực tìm câu trả lời.

Hai xác ướp được đặt trong hai chiếc tủ trưng bày nhỏ tại Quốc hội, có màu xám, hình dạng cơ thể có nhiều nét giống người.

Hai mẫu vật này được tìm thấy ở Peru vào năm 2017, được cho là có niên đại khoảng 1.000 năm. Một số người gán nó liên quan tới các nền văn minh ngoài Trái Đất. Ông Maussan thậm chí đã thách thức các nhà khoa học điều tra nguồn gốc của chúng.

Và các nhà nghiên cứu và khoa học đang nỗ lực tìm lời giải. Một nhóm nhà nghiên cứu Peru đã giải thích rằng, bàn chân và bàn tay của những xác ướp như này có thể được tạo thành từ hài cốt người thật do những kẻ làm giả chế tạo. Một số khác cho rằng, những chiếc đầu thon dài của xác ướp có thể đơn giản là kết quả của một tục lệ cổ xưa ở vùng Nazca, nơi phát hiện ra chúng.

Dù vậy, kết thúc phiên điều trần, các nghị sỹ Mexico – cũng như thế giới - vẫn chưa thể tìm ra được câu trả lời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T