Tòa án Mỹ phán quyết cựu Tổng thống Donald Trump kê khai gian lận

Một thẩm phán tòa án New York đã phán quyết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và hai con trai đã phạm tội gian lận khi thổi phồng giá trị bất động sản và tài sản tài chính của tập đoàn bất động sản Trump Organization trong nhiều năm. Tổng thống Trump và hai con trai lớn bị cáo buộc gian lận kinh doanh khi gửi số liệu "cao quá mức" cho các ngân hàng và hãng bảo hiểm.

Tổng chưởng lý bang New York - Letitia James đã kiện ông Trump và Trump Organization vào tháng 9 năm ngoái, cáo buộc ông nói dối trong suốt một thập kỷ về giá trị tài sản ròng của mình.

Thẩm phán nhận thấy rằng ông Trump trên thực tế đã thổi phồng giá trị tài sản của mình từ 2,23 đến 3,6 tỷ đô la để đảm bảo các điều khoản có lợi trong các khoản vay ngân hàng, bảo hiểm và các nguồn tài chính khác. Thẩm phán Engoron ủng hộ cáo buộc của Tổng chưởng lý James rằng giá trị của một số tài sản đã bị phóng đại và bác bỏ lời bào chữa từ phía ông Trump là việc này “hoàn toàn không có cơ sở về luật pháp hoặc thực tế”. Một phiên tòa để giải quyết các khiếu nại trong vụ kiện dự kiến sẽ bắt đầu vào 2/10. Hiện ông Donald Trump đang bị cáo buộc nhiều tội danh hình sự như việc xử lý sai tài liệu mất và tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Q.T