Thống đốc Florida dừng tranh cử Tổng thống Mỹ

Thống đốc Florida Ron DeSantis ngày 21/1 tuyên bố ngừng cuộc đua tranh cử tổng thống và quay sang ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Quyết định của ông được đưa ra chưa đầy 2 ngày trước thềm cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở bang New Hampshire. Các cuộc thăm dò cho thấy Thống đốc DeSantis không có lợi thế ở New Hampshire và cuộc bầu cử tại bang này dường như sẽ là cuộc đối đầu giữa cựu Tổng thống Donald Trump và cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley.

Chiến dịch tranh cử của Trump cùng ngày ra tuyên bố rằng ông cảm thấy vinh dự trước sự ủng hộ từ Thống đốc Florida. 

Đảng Cộng hòa từng có 14 ứng viên tuyên bố tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, các ứng viên đã lần lượt thông báo dừng tranh cử, trong đó nhiều người quay sang ủng hộ cựu Tổng thống Trump. Đảng Cộng hòa hiện chỉ còn hai ứng viên là ông Trump và bà Haley.

Trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ đầu tiên ở bang Iowa, ông Trump thắng lớn với tỷ lệ ủng hộ 51%, bỏ xa ông DeSantis và bà Haley. Chưa có ứng viên nào thua bầu cử sơ bộ nếu giành được chiến thắng ở hai bang đầu tiên. Ông Trump được dự đoán gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa nếu chiến thắng ở New Hampshire.

(*) Nguồn: AFP

Hồng Quyên