Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ nghi phạm gây ra vụ nổ ở Istanbul

Tiếp tục các thông tin cập nhật vụ nổ tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát nước này đã bắt giữ các nghi phạm đứng đằng sau vụ việc xảy ra vào chiều qua, khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ xác định nghi phạm là một người phụ nữ. Người này đã ngồi trên ghế dài hơn 40 phút và rời đi vài phút trước khi vụ nổ xảy ra, cho thấy khả năng một quả bom đã được hẹn giờ hoặc được kích nổ từ xa.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định đây là vụ tấn công khủng bố và cáo buộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) tiến hành vụ đánh bom. Bộ Nội vụ thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ ngoài nghi phạm chính, 21 đối tượng khác liên quan đã bị bắt giữ.

Ông SULEYMAN SOYLU, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ: “Sau những chứng cứ thu thập được, đảng Công nhân người Kurd đứng sau vụ đánh bom. Chỉ thị của cuộc tấn công đến từ Kobani.”

Istanbul và các thành phố khác của Thổ Nhĩ Kỳ đã từng là mục tiêu tấn công của lực lượng ly khai người Kurd, các chiến binh Hồi giáo và các nhóm khác, bao gồm một loạt vụ tấn công vào các năm 2015 và 2016. Bộ Ngoại giao Pakistan đã lên án vụ đánh bom ở Istanbul, đồng thời khẳng định nước này sẽ sát cánh cùng Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Anh Tuấn