Thảm kịch chìm tàu di cư tại Hy Lạp: Nhiều gia đình vẫn đợi chờ thân nhân

Thảm kịch chìm tàu di cư ở ngoài khơi Hy Lạp hôm 14/6 vừa qua hiện vẫn để lại nhiều nỗi bàng hoàng đối với cộng đồng quốc tế. Cho đến nay, ít nhất 78 người đã thiệt mạng. Còn đối với nhiều gia đình người bị nạn, họ vẫn đang khắc khoải từng giây phút để chờ đợi thông tin về thân nhân.

Theo các nhà chức trách Hy Lạp, hiện nay vẫn còn nhiều người mất tích trong vụ chìm tàu di cư hôm 14/6. Người thân của các nạn nhân lúc này đang rất lo lắng, mong chờ từng chút tin tức xen lẫn hy vọng dù rất mong manh.

Theo chia sẻ của ông Shahid Mehmood, cha của một thanh niên Pakistan 25 tuổi mất tích trong vụ chìm tàu, con trai ông đã bị dụ dỗ và bán sang Châu Âu từ khu vực Libya. Trước đó, một đại lý du lịch địa phương đã tính phí khoảng 7.653 USD cho chuyến đi, với hứa hẹn với con trai ông rằng sẽ có cơ hội kiếm được thu nhập tốt hơn ở Châu Âu.

Theo lời kể của các nhân chứng, hầu hết các nạn nhân là người Ai Cập, Syria và Pakistan, có khoảng 400 đến 750 người đầy ắp trên chiếc tàu đánh cá dài khoảng 30 mét. Các chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn vẫn đang được triển khai tích cực để tìm kiếm các nạn nhân, dẫu cho đã 3 ngày trôi qua, hy vọng càng giảm dần vì nơi xảy ra tai nạn là một trong số những vùng biển sâu nhất tại khu vực Địa Trung Hải.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

QT