• 1456 lượt xem
  • 08:38 20/08/2023
  • Xã hội

Sạt lở - Nỗi lo của du lịch Bình Thuận

Hàm Tiến là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận, được mệnh danh là thủ phủ resort của cả nước. Tuy nhiên khu vực này thường xuyên bị biển xâm thực, gây sạt lở nghiêm trọng, làm mất đất, ảnh hưởng đến người dân và hoạt động du lịch trên địa bàn. 

Dù dùng bao cát kè khu vực sạt nhưng đợt mưa bão vừa qua đã làm toàn bộ phía mặt biển của khu du lịch Biển Xanh sạt lở nghiêm trọng, kéo từ mặt biển vào đến khu nhà hàng. Chòi nghỉ, cây cối bị kéo đổ, toàn bộ phía bờ biển phải kéo dây cảnh báo khu vực nguy hiểm.

Ngay cạnh khu du lịch Biển Xanh, con đường xuống biển của người dân khu phố 1 Hàm Tiến cũng bị xâm thực làm sạt lở, đứt gãy.

Theo thống kê, sau cơn bão số 1 bờ biển khu vực khu phố 1, phường Hàm Tiến bị xâm thực 200 mét với chiều sâu vào đất liền từ 5m đến 7m. Hiện khu vực sạt lở đều có biển cấm nhưng nhiều du khách và người dân vẫn bất chấp nguy hiểm xuống tắm biển tại khu vực này.

Tình trạng sóng biển xâm thực đã diễn ra từ nhiều năm qua, khu vực này lại chưa có kè bảo vệ nên diện tích bị xâm thực ngày càng nhiều, gây nguy cơ mất đất, thiệt hại tài sản, mất bãi tắm ven biển. Đây là nỗi lo lớn của người dân và ngành du lịch tỉnh Bình Thuận. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn