Sân bay Long Thành chậm tiến độ: Các nguyên nhân chưa có tính thuyết phục

Cần có những đánh giá sát thực hơn nguyên nhân dẫn đến việc triển khai dự án sân bay Long Thành bị chậm nhiều so với tiến độ, đặc biệt là những nguyên nhân chủ quan để từ đó có biện pháp khắc phục hiệu quả. Đây là đề nghị của ĐBQH khi thảo luận ở hội trường sáng 9/11, về việc điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 53 của Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Mặc dù tờ trình của Chính phủ có nêu nhiều nguyên nhân dẫn đến việc kéo dài thời gian thực hiện dự án. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng chưa thuyết phục và hầu như đều là những nguyên nhân khách quan.

Các nguyên nhân khách quan gây chậm tiến độ dự án sân bay Long Thành đã được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng giải trình trước Quốc hội.

Ngoài ra, còn có các nguyên nhân do các vướng mắc pháp lý về nguồn gốc đất đai; Vấn đề nguồn vật tư, vật liệu bị đứt gãy. bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai còn phải tập trung nhân lực để triển khai hàng loạt dự án trọng điểm quốc gia khác trên địa bàn, nên lực lượng thực hiện bị thiếu hụt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam