Robot “đổ mồ hôi” đầu tiên được tạo ra để nghiên cứu sóng nhiệt cực cao

Các nhà khoa học tại Đại học bang Arizona đã tạo một robot có thể mô phỏng các chức năng nhiệt của cơ thể con người. Sự ra đời của robot này có ý nghĩa quan trọng trong việc khám phá cách con người phản ứng với nhiệt độ khắc nghiệt.

Các nhà khoa học tại Đại học bang Arizona đã thiết kế lại một robot được các công ty quần áo sử dụng cho dụng cụ thể thao để bắt chước các chức năng nhiệt của cơ thể con người. ANDI - người máy thử nghiệm được trang bị các lỗ chân lông tổng hợp để cảm biến đổ mồ hôi, nhiệt độ và thông lượng nhiệt nhân tạo trên 35 khu vực bề mặt khác nhau bao phủ cơ thể. Các nhà nghiên cứu mô phỏng các điều kiện thời tiết khác nhau để cố gắng hiểu những gì cơ thể con người trải qua dưới cái nóng khắc nghiệt.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, trung bình có 702 trường hợp tử vong liên quan đến nhiệt xảy ra ở Mỹ mỗi năm và trung bình hơn 9000 người phải nhập viện. Các nhà nghiên cứu Đại học bang Arizona đang hy vọng giảm con số đó xuống bằng cách chạy thử nghiệm trên ANDI để hiểu rõ hơn cách mọi người phản ứng với nhiệt độ khắc nghiệt.

ANDI của Đại học bang Arizona là một trong hai mô hình được các tổ chức nghiên cứu sử dụng và đây là mô hình đầu tiên có thể được sử dụng ngoài trời.

Vân Hương