Quảng Nam khai mạc lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 5

Ngày 1/8 là một ngày đặc biệt đối với người dân huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 5 - một trong những phiên chợ nông sản đặc biệt và quy mô nhất của tỉnh Quảng Nam năm 2023 chính thức được khai mạc và cũng kỷ niệm tròn 20 năm ngày tái lập huyện Nam Trà My. Từ một huyện miền núi xa xôi, vô cùng khó khăn đã vươn lên làm giàu một cách ngoạn mục, trở thành hình mẫu cho nhiều địa phương miền núi khác trên cả nước.

Sáng 1/8, lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 5 đã chính thức khai mạc với điểm nhấn là phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 5. 60 gian hàng của các cơ sở kinh doanh và người dân Ca Dong, Xê Đăng tại 7 xã trồng sâm Ngọc Linh của huyện Nam Trà My đã tạo nên không khí mua bán sôi động. Chính Sâm Ngọc Linh và các cây dược liệu khác đã góp phần lớn vào sự thay đổi hoàn toàn bộ mặt của huyện Nam Trà My sau 20 năm tái lập. Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm gần 45%, thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 17 lần.
       
Trong buổi lễ khai mạc lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 5 và kỷ niệm 20 năm tái lập huyện, người dân địa phương đã tổ chức lễ rước thần sâm. Hiện toàn Nam Trà My đã quy hoạch vùng trồng sâm khoảng 15.000 ha, với trên 1.250 hộ gia đình tham gia trồng, hằng năm mang về giá trị từ 420-600 tỷ đồng.  

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Trà My đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để bảo tồn, phát huy bản sắc, giá trị văn hoá truyền thống của mình. Đồng thời khai thác, phát huy thế mạnh địa phương trên cơ sở lồng ghép nhiều nguồn lực, quyết tâm xây dựng huyện Nam Trà My thật sự trở thành “thủ phủ sâm Ngọc Linh”, trung tâm giống dược liệu quý hiếm của Quốc gia.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Mỹ Phượng -

Anh Khoa