• 1046 lượt xem
  • 19:26 01/08/2023
  • Xã hội

Hội thi sâm Ngọc Linh - Nơi tôn vinh những người trồng sâm giỏi

Hàng năm, hàng trăm hộ dân trồng sâm Ngọc Linh lại được dịp đem khoe thành quả của mình thông qua hội thi sâm do UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức. Hội thi quy tụ những củ sâm đẹp nhất, khỏe nhất, trong đó có những củ sâm có trọng lượng vượt trội.

Trong sáng ngày 01/08, có rất đông những người dân từ khắp các xã của huyện, mang những cây sâm tốt nhất theo từng độ tuổi về tham gia hội thi sâm Ngọc Linh lần thứ 5 của huyện Nam Trà My. BGK đang nỗ lực làm việc để chọn ra những cây sâm tốt nhất.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, ông Hồ Văn Bên ở thôn 2 xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị từ sớm với gần chục cây sâm đủ các độ tuổi đến tham gia với tâm trạng háo hức.

Những củ sâm vào hội chợ, cuộc thi sâm phải trải qua 3 lần kiểm tra nghiêm ngặt từ tổ kiểm định sâm Ngọc Linh của huyện, từ trước, khi vào phiên chợ và khi vào cuộc thi để đảm bảo chuẩn sâm. Những củ sâm dự thi được đưa từ các chốt trồng sâm Ngọc Linh tại các xã, các độ tuổi từ 1 năm đến 10 năm có hình dáng đẹp, cân đối.

Hội thi lần này quy tụ gần 100 cá nhân, hộ gia đình tham gia với hàng trăm cây sâm chất lượng. Không chỉ là nơi những người trồng sâm lâu năm so tài, đây còn là sân chơi của những người yêu cây sâm Ngọc Linh, và là nơi những cá nhân, doanh nghiệp săn tìm những cây sâm “khủng”

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Mỹ Phượng -

Anh Khoa