xem nhiều nhất

  • alo-cu-tri-thuc-hu-chuyen-loi-di-chung-bi-xoa-so-de-xay-biet-thu-219898.htm
    625
    Thời gian gần đây, đường dây nóng chuyên mục Alo cử tri nhận được phản ánh của nhiều hộ dân tại tổ dân phố Xuân Nhang, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội về việc họ bất ngờ nhận được thông báo của Tổng công ty xây dựng Hà Nội sẽ dựng hàng rào tôn quanh lô đất BT1.4 và BT1.5 dự án khu Đoàn ngoại giao thuộc phần đất công và ngõ đi chung của gần 200 hộ dân. Vậy thực hư như thế nào, phóng viên alo cử tri đã có mặt tại đây để ghi nhận.
  • lanh-dao-dang-nha-nuoc-vao-lang-vieng-chu-tich-ho-chi-minh-219927.htm
    587
    Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng nay 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn. Dự lễ viếng có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân; các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương đã dự lễ viếng.
  • dot-kich-nha-tro-nuoi-7-nguoi-phu-nu-mang-thai-ho-219918.htm
    557
    Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng về tội danh 'Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại' theo khoản 2 Điều 187 Bộ luật hình sự.
  • tphcm-se-thanh-lap-trung-tam-cach-mang-cong-nghiep-40-trong-thang-5-219897.htm
    547
    Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã ký kết Thỏa thuận hợp tác trong việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhằm xác định mục tiêu, mô hình tổ chức, định hướng chiến lược và kế hoạch hoạt động của Trung tâm này trong thời gian tới, sáng 25/4, TPHCM đã tổ chức Hội thảo “ Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TPHCM, động lực mới cho phát triển bền vững".
  • triet-pha-o-nhom-moi-gioi-mang-thai-ho-219947.htm
    515
    Ngày 25/4, Cơ quan điều tra Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng về cùng tội danh "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại". Thủ đoạn của các đối tượng này thông qua mạng xã hội, tìm các gia đình hiếm muộn, những phụ nữ không có khả năng làm mẹ để môi giới với giá từ 800 triệu đồng đến 1,2 tỉ đồng/ca mang thai hộ.
  • dung-de-nguoi-dan-song-trong-cho-doi-219946.htm
    509
    Nhiều dự án và quy hoạch kéo dài nhiều năm khiến cho đời sống sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng, gây bức xúc là kiến nghị của cử tri phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông
  • hoi-nghi-ban-chap-hanh-dang-bo-co-quan-van-phong-quoc-hoi-lan-thu-16-219931.htm
    488
    Sáng 26/4, tại Nhà Quốc hội, Đảng bộ Cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 16 nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm sơ kết công tác quý 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 2 năm 2024 của Đảng bộ Cơ quan. Bí thư Đảng ủy Cơ quan Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì Hội nghị.
  • lam-ro-them-pham-vi-dieu-chinh-cua-luat-quy-hoach-do-thi-va-quy-hoach-nong-thon-219928.htm
    485
    Hiện có rất nhiều quy hoạch liên quan tới quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn như quy hoạch tỉnh, quy hoạch quốc gia và các quy hoạch kỹ thuật chuyên ngành. Vì vậy cần phân định và làm rõ thêm phạm vi điều chỉnh của Luật quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Đây là nội dung được các đại biểu nêu ra tại Phiên họp sáng 26/4 của Ủy ban Kinh tế, thẩm tra dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
  • de-xuat-khong-giam-bien-che-trong-linh-vuc-giao-duc-219930.htm
    473
    Làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023", Ủy ban nhân dân Huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đề nghị không thực hiện tinh giản biên chế, viên chức đối với các cơ sở giáo dục.
  • phu-yen-he-thong-cong-trinh-thuy-loi-keu-cuu-220065.htm
    464
    Tình trạng vứt rác, xả nước thải, chất thải chăn nuôi trực tiếp xuống hệ thống kênh mương thủy lợi trên địa bàn tỉnh Phú Yên ngày càng gia tăng. Tại nhiều tuyến kênh, mương không mấy khó khăn để ghi được những hình ảnh rác thải, bao bì, thậm chí là xác động vật tràn ngập hai bên bờ, tại các miệng cống…Tình trạng này không chỉ gây khó khăn trong phục vụ sản xuất mà còn tạo ra những hệ lụy về môi trường.
    CHỦ TỊCH QUỐC HỘI THĂM CỘNG HÒA NHÂN DÂN TRUNG HOA
    Các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong chuyến thăm Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
    HIẾN KẾ VÀ HOÀN THIỆN LUẬT ĐẤT ĐAI (SỬA ĐỔI)
    Những đề xuất sửa đổi Luật Đất đai năm 2013.
    ĐẠI ÁN VIỆT Á
    Diễn biến xung quanh đại án Việt Á
    • CHỦ TỊCH QUỐC HỘI THĂM CỘNG HÒA NHÂN DÂN TRUNG HOA
      Các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong chuyến thăm Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
    • HIẾN KẾ VÀ HOÀN THIỆN LUẬT ĐẤT ĐAI (SỬA ĐỔI)
      Những đề xuất sửa đổi Luật Đất đai năm 2013.
    • ĐẠI ÁN VIỆT Á
      Diễn biến xung quanh đại án Việt Á

    Tiếng nói cử tri

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/04/28/a8c286b8-a14b-4c27-950e-014ec307a36b-381.jpg
    4/28/2024 11:08:00 PM
    Để triển khai các dự án trọng điểm, nhiều địa phương đã ban hành chính sách giao đất dịch vụ cho các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi. Thế nhưng, 15 năm … rồi 20 năm đã trôi qua đất dịch vụ chưa thấy. Hàng nghìn hộ dân ở nhiều địa phương chỉ biết chờ đợi. Không đất, không nghề … Cuộc sống trở nên bế tắc.

    Trang địa phương

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/04/28/39b51866-6838-42d1-a47e-86f4ba86d152-812.jpg
    4/28/2024 11:01:00 PM
    Những ngày này, hầu hết người dân tại Tây Nguyên đang phải chống chọi với nắng hạn kéo dài. Tuy nhiên, dưới cái nắng gay gắt của những ngày cuối tháng 4 thì tại làng Hnap, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai, cộng đồng dân tộc Ba Na đã cùng nhau phục dựng Lễ Cầu Mưa, một trong những nghi lễ nông nghiệp đặc trưng, thể hiện sự giao hòa giữa con người với thiên nhiên và thần linh. Nghi Lễ còn mang theo những ước vọng về mùa màng tươi tốt và cuộc sống bình an.

    Trang địa phương

    • Giá vàng SJC (NGHÌN ĐỒNG/LƯỢNG)
      Loại Giá
      Mua vào 83.000
      Bán ra 85.200
    • Tỷ giá ngoại tệ (VND)
      Loại Giá
      USD /VND 25.118
      EUR /VND 26.742
    Đăng ký nhận tin mới
    Nhận các thông báo qua e-mail từ Truyền hình quốc hội & Bản tin nổi bật trong tuần

    Truyền hình

    Sức khỏe

    • Bộ Y tế yêu cầu không để xảy ra khan hiếm, thiếu thuốc dịp nghỉ lễ
      Ngày 25/4, theo thông tin từ Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện, các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc; Hội dược học Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam, Tổng công ty Dược Việt Nam đề nghị đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
    • Chấn chỉnh các bệnh viện yêu cầu bệnh nhân mang thẻ bảo hiểm y tế giấy
      Thời gian gần đây, nhiều người bệnh phản ánh đến cơ quan bảo hiểm thành phố Hà Nội về việc một số bệnh viện không tiếp nhận thẻ CCCD gắn chip tích hợp BHYT và cũng không xem xét xuất trình hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID để làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT. Một số người bệnh không khỏi bức xúc khi được nhân viên y tế của Bệnh viện yêu cầu về lấy bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục.
    • TPHCM được phân bổ 13.000 liều vaccine 5 trong 1
      Hôm 22/4, Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia (Bộ Y tế) phân bổ cho Thành phố Hồ Chí Minh 13.000 liều vaccine 5 trong 1; đây là loại vaccine liên tục rơi vào tình trạng khan hiếm trong thời gian qua.
    • Chuyển 500.000 liều vaccine tới các cơ sở tiêm chủng
      Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa chuyển 500.000 liều vaccine 5 trong 1 tới các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur trên cả nước. Vaccine này tiêm miễn phí cho trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.
      tin mới nhất
      THỜI TIẾT HÔM NAY

      Dự báo thời tiết 29/4: Cả nước tiếp tục nắng nóng đặc biệt gay gắt

      Hôm nay
      29/04/2024
      38°
      độ ẩm 37 %
      gió 15.52 km/h
      mặt trời mọc 05:27 AM

      Xã hội

      Mang áo dài đến bệnh viện
      28/04/2024
      Ngày 28/4, một lễ hội áo dài đặc biệt đã được tổ chức tại Bệnh viện Trung ương Huế dành cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây. Tạm quên đi khó khăn và bệnh tật trước mắt, họ như được tiếp thêm động lực trong những ngày tháng sắp tới…

      Pháp luật

      Lần đọc đầu tiên: Luật hóa quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ
      28/04/2024
      Hiện nay tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, mỗi năm gây thiệt hại không nhỏ cả về người và tài sản, đa số nạn nhân của tai nạn giao thông đang ở độ tuổi lao động, là nguồn thu nhập chính của gia đình. Việc khắc phục hậu quả tai nạn gây tốn kém chi phí thuốc men, người dân mất phương tiện đi lại, sản xuất, làm tăng gánh nặng cho xã hội. Chính vì vậy, trong Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới nhất, Bộ Công an đề xuất quy định về Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ với kỳ vọng tạo cơ sở pháp lý đủ mạnh để hỗ trợ, khắc phục kịp thời hậu quả tai nạn giao thông.

      Kinh tế

      Phú Yên: Nỗ lực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp xuất khẩu tôm hùm chính ngạch
      28/04/2024
      Với tiềm năng và lợi thế vững chắc, ngành nuôi tôm hùm ở Việt Nam bước vào một giai đoạn phát triển mới, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những nơi xuất khẩu lớn. Và để đạt được điều này, cần có sự đầu tư và cam kết từ cả chính quyền, doanh nghiệp và người nuôi tôm. Hiện, tỉnh Phú Yên đang triển khai các giải pháp để ngư dân, doanh nghiệp hiểu rõ các qui trình xuất khẩu chính ngạch từ đối tác đưa ra và tuân thủ cho đúng.

      Khoa học & công nghệ