Nắng nóng, phố đi bộ Hồ Gươm vắng vẻ trong kỳ nghỉ lễ

Hà Nội sẽ kéo dài thời gian hoạt động của tuyến phố đi bộ Hồ Gươm vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận bắt đầu mở từ 19h ngày 26/4 và kéo dài đến 24h ngày 1/5. Tuy nhiên, dưới cái nắng nóng đầu hè, các tuyến phố đi bộ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rơi vào cảnh vắng vẻ, ảm đạm.

Đây là khung cảnh hiếm thấy ở các phố đi bộ của Hà Nội vào những dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần. Hơn 10h sáng, các tuyến phố Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng hay Hàng Bài đều vắng tanh. Trên các vỉa hè thì duy nhất chỉ có lác đác vài đoàn khách du lịch đang vội vã rảo bước.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong vòng 24 đến 48 giờ tới dự kiến là thời gian nắng nóng tại Thủ đô Hà Nội đạt đỉnh. Nhiệt độ dự báo dao động ở ngưỡng 39-40 độ C, thậm chí một số khu vực có thể tăng lên thêm 5 -7 độ C. Nắng nóng đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như hoạt động du lịch trên địa bàn Thủ đô. Tại phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiến, người dân hạn chế ra đường. Nhiều dịch vụ, hàng quán cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nắng nóng, người dân và khách du lịch tìm những khu vực nhiều cây xanh ven hồ hoặc trong sảnh các trung tâm thương mại để nghỉ ngơi, tránh nắng. Dự báo, thời tiết nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khoảng ngày 30/4, từ 1-2/5, nắng nóng có khả năng giảm dần. Nắng nóng cao độ sẽ là tác nhân gây ra nhiều loại bệnh hoặc khiến nhiều bệnh khác tăng nặng, các chuyến gia khuyến cáo người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng vào những thời gian cao điểm.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN