Nga sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Kinzhal

RT dẫn lời Phó Giám đốc điều hành của Tập đoàn quốc phòng Rostec ông Vladimir Artyakov cho biết, tên lửa siêu thanh Kinzhal phóng từ trên không của Nga đã được sản xuất hàng loạt với số lượng đủ để đáp ứng nhu cầu của quân đội.

Theo ông Artyakov, trước đây, việc sản xuất của quân đội Nga chỉ ở một mức độ nhất định để tiếp tục hiện đại hóa và hoàn thiện quá trình nghiên cứu và phát triển, nhưng giờ đây họ đã chuyển sang sản xuất hàng loạt. Số lượng sản xuất và thời hạn chuyển loại vũ khí này sẽ theo Bộ Quốc phòng Nga chỉ định.

Ông Artyakov khẳng định, đây là tên lửa siêu thanh bất khả chiến bại, các hệ thống phòng không hiện đại không thể đánh chặn được Kinzhal. Những tuyên bố tuyên truyền của Kiev về vụ đánh chặn tên lửa Kinzhal được cho là không đáng để xem xét kỹ lưỡng.

Trước đó, các quan chức Ukraine tuyên bố đã đánh chặn được nhiều tên lửa Kinzhal. Họ cho biết hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất, là một thiết bị quân sự ưu việt, có khả năng ngăn chặn vũ khí di chuyển nhanh. Trong một cuộc phỏng vấn với Finacial Times tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov tuyên bố các quan chức quân sự Mỹ gọi đó là điều “tuyệt vời”.

Kiev đã công bố các mảnh vỡ của thứ mà họ khẳng định là tên lửa Kinzhal bị bắn rơi. Quân đội Nga nói rằng, số vụ đánh chặn tên lửa Kinzhal mà Ukraine tuyên bố còn cao hơn số lượng tên lửa này được Moscow sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

(*) Nguồn: RT

Lan Phương