Mỹ, Trung Quốc hợp tác nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

Sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden đồng ý có những cuộc thảo luận cấp chính phủ về trí tuệ nhân tạo AI, Mastercard - công ty công nghệ toàn cầu trong lĩnh vực thanh toán đã cho biết, công ty này sẽ phối hợp với một số đối tác Trung Quốc nghiên cứu, phát triển AI để giải quyết các thách thức an ninh mạng và tài chính.

Đồng Chủ tịch tại thị trường quốc tế của Mastercard, ông Ling Hai cho biết, hiện có nhiều khả năng Trung Quốc và Mỹ sẽ hợp tác nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết các thách thức an ninh mạng và tài chính. Ông cho biết hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể đóng vai trò dẫn đầu trong việc đưa ra các quy định hoặc tiêu chuẩn về vấn đề này.

Bằng cách sử dụng những thông tin chuyên sâu mới nhất được hỗ trợ bởi AI, Mastercard đang giúp các ngân hàng dự đoán các vụ lừa đảo trong thời gian thực và trước khi bất kỳ khoản tiền nào rời khỏi tài khoản của nạn nhân. Trong Diễn đàn Hợp tác Quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ ba được tổ chức tại Bắc Kinh vào tháng 10, Trung Quốc đã đưa ra Sáng kiến Toàn cầu về Quản trị Trí tuệ Nhân tạo, khi nước này sẵn sàng tăng cường trao đổi và đối thoại với các nước khác để cùng thúc đẩy phát triển AI lành mạnh, có trật tự và an toàn trên thế giới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

QT