Lần đầu tiên Tổng thống Mỹ thăm cấp nhà nước Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 11/9/2023. Nhân dịp này, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã dành thời gian cho báo chí để thông tin về chuyến thăm.

Phát biểu với báo chí, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden tiếp tục thể hiện sự coi trọng của Hoa Kỳ với mối quan hệ với Việt Nam, nhất là đúng vào dịp kỷ niệm tròn 10 năm 2 nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện.

Trả lời báo giới, Đại sứ Hoa Kỳ khẳng định chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden có ý nghĩa quan trọng không chỉ để hai nước nhìn lại những thành tựu, mà còn để cùng nhau tiếp tục phát triển mối quan hệ, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, để đạt được sự thịnh vượng chung.

Hiện Mỹ là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, là thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam vượt mốc 100 tỉ USD. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đã tăng hơn 240 lần từ khi bình thường hóa quan hệ. Từ 451 triệu USD (năm 1995) lên hơn 123 tỉ USD vào năm 2022.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hồng Nhung -

Vũ Hiếu