Ký túc xá 700 tỷ đồng bỏ hoang ở Đà Nẵng

Hàng nghìn sinh viên ở Đà Nẵng phải thuê các phòng trọ ẩm thấp, chật hẹp để ở. Trong khi đó, 7 tòa nhà thuộc khu ký túc xá sinh viên ở quận Liên Chiểu lại bỏ hoang nhiều năm qua. Do không được sử dụng, bảo dưỡng nên nhiều hạng mục của công trình đã có dấu hiệu xuống cấp.

Năm 2022, Thúy Nga rời quê hương Gia Lai xuống Đà Nẵng theo học một trường cao đẳng. Ở nơi đất khách, nữ sinh viên này cùng chị họ thuê một phòng trọ trong hẻm nhỏ. Phòng có diện tích hơn 10 m2, mùa mưa thấm dột, mùa hè nóng bức, nhưng Nga vẫn phải chịu đựng.

Còn đây là 7 khối nhà cao tầng thuộc khu ký túc xá phía Tây Đà Nẵng, chỉ cách chỗ Nga thuê trọ khoảng 1km. Công trình hoàn thành năm 2020, số vốn 700 tỷ đồng với mục đích cho công nhân thuê. Sau đó Đà Nẵng đã chuyển dự án này thành khu ký túc xá, nhưng hiện nay luôn cửa đóng then cài, nhiều hạng mục xuống cấp, cỏ mọc um tùm. Tại Kỳ họp HĐND TP, nhiều đại biểu nêu vấn đề này và đề nghị rà soát lại.

Sau nhiều năm bỏ hoang, sắp tới công trình sẽ chuyển đổi lại thành nhà ở công nhân. Hy vọng, giải pháp này sẽ sớm thành hiện thực để giải quyết chỗ ở cho người lao động và hơn hết là tránh lãng phí công trình 700 tỷ đồng. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Đoàn Nguyên -

Lê Quang