Đà Nẵng: Hơn 2000 dân sống thấp thỏm trong chung cư hết hạn, Sở Xây dựng vẫn loay hoay cách xử lý

Tại Đà Nẵng hiện có 3 khu chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí hết hạn sử dụng, khiến hàng ngàn người dân bất an, lo lắng. Thành phố cũng có chủ trương xây mới để thay thế các khu này từ lâu, nhưng bao giờ dự án được thực hiện vẫn là câu hỏi chưa được trả lời thỏa đáng.

Gia đình ông Đệ sống tại khu chung cư Thuận Phước, quận Hải Châu đã hơn 20 năm. Điều kiện sống chật chội, kết cấu nhà xuống cấp khiến ông cùng con cháu luôn lo lắng, bất an.

Khu chung cư Thuận Phước có 8 khối nhà 3 tầng với 288 căn hộ. Nhiều hạng mục như tường, cầu thang…đều xuống cấp, hệ thống phòng cháy tạm bợ. Các vị trí mái che cửa sổ nguy cơ rơi xuống nếu gặp thời tiết cực đoan.

Ngoài khu chung cư này, chung cư Lâm đặc sản Hòa Cường và Hòa Minh cũng xuống cấp nghiêm trọng.

Trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND, Sở Xây dựng cho biết, nhà chung cư cấp C vẫn có thể sửa chữa. Nhưng các khối nhà này nếu sửa chữa sẽ có nhiều bất cập nên Sở đã đề xuất di dời, dự kiến trong năm 2024-2025.

Nhiều đại biểu rất băn khoăn khi vấn đề nhức nhối này trong Nghị quyết kì họp trước đã yêu cầu có phương án trong tháng 12 này và đến nay vẫn dậm chân tại chỗ.

Như vậy, dù các đại biểu HĐND TP đã chờ đợi một phương án và thời gian cụ thể nhưng Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vẫn chưa thể đưa ra cam kết thời hạn, cách xử lý sớm trước mắt và người dân ở các khu chung cư này sẽ còn phải sống trong sợ hãi trong thời gian dài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa