Khánh thành điểm trường xanh đặc biệt: Một phần vật liệu xây dựng được tái chế từ nhựa

Sau bao ngày chờ đợi, mong ngóng, đến nay, điểm trường khu Lang thuộc Trường Mầm non Trung Hạ, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Điểm đặc biệt của công trình là 50% nguyên vật liệu (gạch và ngói) sử dụng từ vật liệu nhựa tái chế, với tổng khối lượng nhựa tái chế lên đến gần 44,87 tấn.

Công trình xây dựng và cải tạo điểm trường khu Lang có tổng kinh phí hơn 1,94 tỷ đồng do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Tập đoàn TH phối hợp cùng Công ty Nhựa Tương Lai Xanh triển khai thực hiện trong vòng 03 tháng. Với 50% nguyên vật liệu (gạch và ngói) sử dụng từ vật liệu nhựa tái chế được xử lý bằng công nghệ biến tính và được kiểm định an toàn, không gây hại cho môi trường cũng như sức khỏe con người. Các hạng mục chính là xây dựng 03 phòng học hoàn chỉnh và các hạng mục xây dựng công trình phụ bao gồm nhà vệ sinh khép kín và hành lang có mái che.

Dự án cũng cải tạo 03 phòng học hiện tại, nhà vệ sinh và sân chơi hiện hữu của nhà trường nhằm cải thiện không gian học tập và vui chơi an toàn cho học sinh. Điểm trường này sẽ không chỉ là một nơi học tập vui chơi an toàn, tạo hứng thú cho các em học tập mà còn góp phần nhắc nhở các em về tầm quan trọng của việc bảo về môi trường và hạn chế các loại rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa. 

Ngô Trang -

Ninh Tùng