Khai mạc Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa ban năm 2024

Tối qua 16/3, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình khai mạc Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa ban năm 2024. Tham dự chương trình có Phó Thủ tướng chính phủ Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và địa phương cùng hàng nghìn bà con nhân dân tỉnh Điện Biên.

Năm nay, tỉnh Điện Biên được Bộ Văn hóa, Thể thao, và Du lịch lựa chọn tổ chức Năm du lịch quốc gia, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - trải nghiệm bất tận”.

Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa ban năm 2024 được xem là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu với quy mô cấp quốc gia là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên.

Qua các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức trong năm 2024, tỉnh Điện Biên mong muốn được đón tiếp nhiều hơn nhân dân, bạn bè, du khách trong nước, quốc tế về Điện Biên tham quan, trải nghiệm, hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế… xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển; đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Điện Biên trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Hoàng Hà -

Sơn Nam