Lễ hội hoa sơn tra kết nối du lịch vùng Tây Bắc

Lần đầu tiên, tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận “miền quê cổ tích” này có rừng hoa sơn tra lớn nhất Việt Nam. Những ngày này, khi sắc hoa sơn tra phủ trắng núi đồi cũng là thời điểm bà con nhân dân tại Ngọc Chiến và du khách mọi nơi tìm về đây để hòa mình vào không khí ngày hội hoa sơn tra.

Cây táo sơn tra từ lâu đã gắn bó mật thiết với cộng đồng dân tộc Mông trên bản Nậm Nghẹp có độ cao trung bình 2.400 mét. Đặc biệt là ở rừng sơn tra lớn nhất Việt Nam này, có rất nhiều cây sơn tra cổ thụ hàng trăm năm tuổi, cứ mỗi độ xuân về lại khoe sắc trắng tinh khôi, trải khắp trên các sườn núi, bao quanh bản làng, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp.

“Miền quê cổ tích” Ngọc Chiến giờ đây là điểm đến của hàng nghìn du khách trong và ngoài nước. Nơi đây khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh sắc hùng vĩ; là nơi sinh sống của 4 dân tộc anh em với truyền thống văn hóa lâu đời và bản sắc văn hóa độc đáo. 

Ngày hội Hoa sơn tra giờ đây đã là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân, thúc đẩy liên kết, hợp tác trong lĩnh vực phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa dân tộc của các tỉnh Sơn La - Yên Bái và các tỉnh Tây Bắc.

Núi non hùng vĩ,  những sườn đồi sơn tra trắng tinh khôi là điểm nhấn quan trọng giúp miền quê cổ tích Ngọc Chiến tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn trên cung đường du lịch Tây Bắc. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Hoàng Hà -

Sơn Nam